Những sai lầm của chủ Spa khi mở cửa hàng Dưỡng Sinh Đông Y

Nỗi đau của các chủ spa khi mở spa dưỡng sinh đông y

Có rất nhiều sai lầm chết người dẫn đến việc mở một Spa Dưỡng Sinh Đông Y thua lỗ, một trong những lý do mà đa số mọi người thường gặp phải là tin rằng chỉ cần giỏi nghề spa là đã có thể kinh doanh spa thành công. Mặc dù suy nghĩ này không sai, nhưng nó là chưa đủ để kinh doanh một spa thành công. Ở bài viết này Học viện Dưỡng sinh đông y sẽ làm rõ những yếu tố để bạn có thể kinh doanh một Spa Dưỡng Sinh Đông Y thành công

Sai lầm không tìm hiểu thị trường

Các cụ ta thường dậy: “biết người biết ta trăm trận, trăm thắng!”.

Nếu bạn đang nghĩ học nghề dưỡng sinh đông y để sau này mở làm chủ, thì hãy xác định trước là bạn muốn mở ở đâu, khách hàng của mình là đối tượng nào? Tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải đó là không biết mình mở ở đâu, nhu cầu khách hàng nơi định mở như nào? Nhưng đã vội vàng đi học spa dẫn đến việc không có khách hàng hoặc không có dịch vụ nào phù hợp để hút khách.
Ví dụ như rất nhiều bạn khu vực nông thôn, ở vùng huyện xã bỏ tiền lên thành phố lớn để đi học nghề Dưỡng Sinh. Lúc học và làm ở các spa lớn thấy “ôi, sao mà dễ kiếm tiền thế, nhàn thế!”
Thế là về huy động tất cả vốn liếng, vay nợ của gia đình, người thân để về mở một cái spa to đùng. Lúc mới mở thì có bạn bè người thân đến ủng cho một chút, nhưng họ sẽ không bao giờ quay trở lại lần 2.
Đa số các chủ Spa rất sốc khi mới mở dưỡng sinh ở quê, nản chí và phải nhanh đóng cửa bởi các bạn không thể phục vụ được nhu cầu của KH địa phương. Không thể tìm ra những giải pháp phù hợp cho khách hàng của mình, không thấu hiểu mong muốn của khách hàng thì sẽ có khách hàng đến với mình!
Vì vậy trước khi đi học spa dưỡng sinh, hãy xem xét trước nhu cầu của khách hàng khu vực bạn mở cửa hàng. Có đối tượng tiềm năng nào, nhu cầu thực sự của họ là gì? Khả năng chi trả số tiền là bao nhiêu?

Kiến thức và tay nghề kém

Không biết các bạn có cảm thấy có lỗi với khách hàng khi mở spa với quy mô nhỏ hoặc lớn mà cứ mơ mơ hồ hồ về kiến thức chuyên môn của mình. Thấy công nghệ nào hay hay đang nổi nổi là đi chuyển giao các công nghệ đó về để làm và bản thân không hiểu nguyên nhân cơ chế là nó như thế nào. Tôi đã trực tiếp chứng kiến một spa tầm trung nhưng không dịch vụ nào là chuyên sâu, không có dịch vụ mũi nhọn. Họ cũng không làm maketing… bởi vì kiến thức họ không chuyên sâu và họ không chuẩn bị gì để phát triển thương hiệu. Ngày nào may mắn thì được vài ba khách, có khi cả ngày không có khách nào đến. Từ câu chuyện đó chúng ta đã có bài học cho riêng mình rồi phải không?
Khách hàng bây giờ rất thông minh, họ rất dễ dàng tìm hiểu được các thông tin trên mạng xã hội, nếu không có kiến thức chuyên môn thì rất dễ bị khách vặn và mất uy tín của spa.
Để làm chủ một spa dù lớn hay nhỏ thì cũng đặt cái “TÂM ” và cái “ĐỨC” của mình vào đó. Chuẩn bị thật kĩ càng những chuyên môn. Đừng làm chỉ để thu tiền của khách mà không mang được hiệu quả đến với khách. Như thế thì đóng tiệm là một điều tất yếu.

Sai lầm khi không học Decor, không xây dựng thương hiệu

Muốn mở spa Dưỡng Sinh Đông Y và kinh doanh hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần phải làm là tìm được địa điểm kinh doanh phù hợp, thiết kế không gian cho cửa hàng và xây dựng thương hiệu một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất. Là một người giỏi nghề, nắm rõ các kiến thức chuyên môn nhưng chưa chắc bạn đã giỏi những điều ở trên. Nếu bạn tự làm đôi khi không chỉ tốn kém thêm nhiều thời gian mà còn phát sinh thêm chi phí nhiều hơn so với việc thuê ngoài.
Một đơn vị có uy tín trong lĩnh vực này, và đã thi công hàng trăm Spa Dưỡng Sinh Đông Y trên toàn quốc bạn có thể tham khảo là: HUSO DERCOR.
Liên Hệ: 0942.485.998
Mr.Nguyễn Hưng.

Sai lầm thiết kế liệu trình dịch vụ Spa

Thiết kế các dịch vụ tại spa Dưỡng Sinh Đông Y là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của spa. Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng và giá cả dịch vụ sao cho phù hợp nhất. Chúng ta không thể làm tốt tất cả mọi dịch vụ trên bảng giá, vậy nên đưa ra giá quá cao so với đối tượng xung quanh khu vực. Giá thành và bảng giá dịch vụ của một SPA là chiến lược lâu dài và cực kỳ quan trọng đối với Spa đó.

Sai lầm khi không tìm hiểu dụng cụ và trang thiết bị

Cho dù bạn mở spa quy mô lớn hay nhỏ, bạn cũng không thể nào kiến thức hết tất cả dụng cụ và trang thiết bị spa cần thiết. Bạn có thể là người xuất sắc về nghề dưỡng sinh, nhưng bạn sẽ khó nắm bắt được những máy móc thiết bị mới như thế nào, máy nào hiệu quả, máy nào phù hợp với spa của bạn. Chưa kể là việc phải mua những dụng cụ và nội thất nho nhỏ khác.

Tuyển dụng nhân sự 

Bạn giỏi kỹ thuật, không có nghĩa bạn sẽ tuyển dụng được những nhân viên giỏi, phù hợp với công việc và chuyên nghiệp. Nhân viên spa Dưỡng Sinh là một trong những yếu tố hàng đầu, quan trọng bậc nhất cho sự thành công của một dịch vụ spa. Hầu hết khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn đều được giới thiệu bởi những khách hàng mà bạn đã tới trải nghiệm dịch vụ từ ngày khai trương cửa hàng. Do đó, đây cũng là một trong những yếu tố quan trong mà bạn cần phải chú ý khi kinh doanh spa riêng.

RẤT NHIỀU NGƯỜI BẬN TÂM TỚI CÁC VẤN ĐỀ ĐỂ TUYỂN NHÂN VIÊN SPA! Học Viện Dưỡng Sinh Đông Y xin nêu ra một số bí quyết cơ bản sau đây nhé!

Spa vẫn là lĩnh vực được đánh giá là ‘’tiềm năng’ bởi số lượng nhân viên lành nghề, thực sự giỏi trau dồi đầy đủ kỹ năng, kinh nghiệm thực sự khó tìm. Với nhà tuyển dụng, rất dễ để tuyển nhân viên spa, xong để ‘’lọc’’ được hệ thống nhân sự thực sự chất lượng, đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp phát triển lâu dài của spa trong tương lai là điều rất khó. Dưới đây là một số điều giúp nhà quản lý tuyển chọn được nhân viên lành nghề cho spa của mình.

Ngoại hình tốt, ưu nhìn

Bản chất của ngành spa là làm đẹp, do đó việc có ngoại hình tốt không chỉ có lợi cho bản thân mà ứng viên còn là bộ mặt của spa. Chẳng ai lại dám từ chối cái đẹp, cũng chẳng ai không thích cái đẹp, đặc biệt trong ngành này đẹp chính là chuẩn mực và mục đích thực mà Spa nào cũng hướng tới.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Nếu như ngoại hình là yếu tố để gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng thì kỹ năng giao tiếp tốt chính là ‘’chìa khóa’’ giúp bạn giữ chân khách hàng của bạn. Minh chứng cho việc này ràng nhất là doanh thu của nhiều Spa từ lượng khách quay lại chiếm gần 80% trong tổng doanh thu của cả tháng. Làm đẹp còn chưa đủ, việc cư xử khéo léo, thông minh, sáng suốt để làm hài lòng khách hàng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thành công  hơn trong công việc. Mức độ hiểu biết về chuyên môn như sức khỏe, làm đẹp hay các vấn đề của đời sống sẽ giúp bạn đưa ra những hướng, xử lý được thắc mắc của các khách hàng khi cần. Việc giao tiếp, tiếp xúc bằng lời nói trong quá trình thực hiện dịch vụ giúp mang lại không khí thoải mái, xoa dịu đồng thời là cách giữ chân khách hàng và cũng là một cách xây dựng hình ảnh đẹp của cơ sở spa mình trong mắt khách hàng.

Khi tuyển nhân viên, nhà tuyển dụng có thể nêu ra một số tình huống hoặc câu hỏi để đưa ứng viên vào kiểm tra khả năng ứng xử và khẳ năng thích nghi nhanh của ứng viên. Tất nhiên một buổi phỏng vấn thật khó để thể đánh giá được bản thân ứng viên về cơ bản, nếu ứng viên có kỹ năng tốt, họ sẽ thể hiện mình và biết cách tỏa sáng trước nhà tuyển dụng.

Am hiểu về chuyên môn

Dưỡng Sinh Đông Y là ngành nghề đặc thù, không coi trọng bằng cấp. Chất lượng công việc được quyết định dựa trên thực tế khách hàng và năng lực nhân viên, bởi sự trải nghiệm của khách hàng mới là yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng tới dịch vụ của bạn. Trên thực tế, ở Việt Nam cũng chưa hề có trường lớp nào đào tạo chính quy về ngành spa dưỡng sinh đông y, thay vào đó sẽ là những trung tâm dạy nghề mang tính chất thời hạn ngắn.

Để có được một nhân viên spa tốt, giỏi kỹ năng, nhà tuyển dụng cần phải tuyển dụng rất kỹ lưỡng. Không chỉ thành thạo các kiến thức về da, cấu tạo cở thể để tư vấn cho khách hàng, mà phải hiểu các loại máy móc, trang thiết bị mà các nhân viên spa còn phải thực hiện dịch vụ uy tín hơn cả chủ tiệm spa, bởi họ mới là người trực tiếp tham gia vào lộ trình làm đẹp.

Chung quy lại việc tuyển nhân viên spa có thể đi theo nhiều hướng khác nhau, căn cứ vào mục tiêu của spa, tiềm lực kinh tế của spa, về cơ bản vẫn phải đảm bảo các kỹ năng cơ bản là nắm vững kiến thức chuyên ngành, kỹ thuật chăm sóc và bảo vế sức khỏe da, phải thật thường xuyên trau dồi thêm về dinh dưỡng, máy móc trang thiết bị,… song hành là việc linh hoạt trong việc học hỏi của mọi người để đưa spa phát triển hơn nữa.

Tính cách tỉ mỉ cẩn thận

Ngành nghề có những đặc thù, khó khăn riêng và đòi hỏi riêng ở các nhân viên, với spa cũng vậy. Sự cẩn thận là luôn được đánh giá cao trong công việc, cũng tăng được độ tin tưởng của khách hàng.

Nhà tuyển dụng là người rất để ý và nhạy cảm trong việc nhìn người, do đó chỉ một cử chỉ nhỏ cũng có thể nói nên được tính cách thực tế của bạn có hợp với công việc này hay không

Nhiệt huyết và kiên trì

Ngoài những yếu tố trên thì sự nhiệt huyết và sự kiên trì sẽ là điểm cộng rất lớn giúp bạn được đánh giá tốt. Vừa là đam mê vừa là động lực cũng vừa là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong mọi ngành nghề nào. Với nghề spa, việc kiên trì làm đi làm lại nhiều lần sẽ giúp bạn nâng cao được tay nghề.

Chiến lược Marketing

Marketing là công cụ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay. Tất nhiên, bạn cần phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể và phù hợp cho từng giai đoạn cho chương trình của spa của mình. Làm sao để cân đối được chi phí để mang lại doanh thu hiệu quả. Vì vậy, nếu muốn kinh doanh spa Dưỡng Sinh Đông Y thành công, giỏi nghề chưa đủ, bạn cần phải có chiến lược đúng đắn và phù hợp

(Phải PR)

Giấy phép đăng ký kinh doanh 

Giấy phép kinh doanh không chỉ là một trang giấy pháp lý, mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường một cách chính thức. Đây là chứng chỉ cho sự chín chắn, sẵn sàng tuân thủ quy tắc, và đồng thời là tấm bảo đảm về uy tín và quyền lợi của doanh nghiệp.

Giấy phép không chỉ giúp doanh nghiệp được công nhận pháp lý mà còn tạo ra lòng tin từ khách hàng. Nó là bảo vệ cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

Với giấy phép, doanh nghiệp có thể tham gia thị trường một cách chính thức và an toàn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro pháp lý mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển.

Không biết cách xử lý tình huống (Chốt Sale)

Mỗi con người có mỗi tính cách khác nhau và cách thể hiện khác nhau, nếu như bạn nắm bắt tâm lý cho khách hàng việc thuyết phục sử dụng dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn. Nhiều chủ spa không có kỹ năng này nên vài tháng không bán được hàng.

HỌC VIỆN DƯỠNG SINH ĐÔNG Y – NƠI CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ CỦA BẠN

————————————————

💬 m.me/HocVienDuongSinhDongY
📒 Trung tâm đào tạo Kỹ thuật viên, Chủ Spa Dưỡng sinh Đông Y Trung Hoa hàng đầu Việt Nam
🌎 Website chính thức: https://hocvienduongsinhdongy.vn/
📲 Fanpage: https://www.facebook.com/HocVienDuongSinhDongY/
📩 Email: hocvienduongsinhdongy@gmail.com
⏰ Thời gian mở cửa: 08h30 – 21h00 hàng ngày
☎️ Hotline: 08.777.29.888 – 0355.609.777
🎢 Địa chỉ: Số 19 Phố Sơn Tây, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *